Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

5 lý do khiến dân công sở học tiếng Anh chưa giỏi

Những điều dưới đây sẽ giúp bạn lý giải việc vì sao việc học tiếng Anh của dân công sở không thực sự hiệu quả nhé.


Dân công sở học tiếng Anh chưa giỏi vì sao??


  1. Tôi không có năng khiếu để học tiếng Anh

đa dạng người vẫn luôn nghĩ muốn phát âm chuẩn tiếng Anh cần phải có khiếu hoặc có gien kiểu “con nhà nòi”. Trong thực tế, một trong các duyên cớ chính dẫn đến tình trạng phát âm sai và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh kém của đa dạng người hiện giờ chính bởi vì giải pháp học tiếng Anh quá chú trọng vào văn phạm và viết lách hơn là các kỹ năng nghe, nói. Dân văn phòng cần có một chương trình học tiếng Anh dành riêng cho mình vì họ không chú trọng phong phú đến bằng cấp mà cần phát triển kỹ năng giao tiếp để ứng dụng thực tế trong công việc cũng như cuộc sống.


  1. Tôi đã quá tuổi để học thêm ngôn ngữ mới.

các người đi làm hoặc tự giới hạn khả năng của bản thân bằng lí do “Tôi đã quá tuổi để học tiếng Anh”, hay “Già rồi nên tiếp thu chậm mà lại mau quên”.
Có một câu nói của nhà văn nổi tiếng George Eliot là “Không bao giờ quá muộn để trở thành người bạn muốn trở thành”. Một trung tâm học tiếng Anh dành riêng cho người lớn tại TP. HCM có tới 30% học viên trên 35 tuổi, trong số đó có cả các mọi người trên 70 tuổi vẫn hàng ngày Tích cực trau dồi tiếng Anh bởi vì một lí do khá dễ dàng là “Mình học để làm gương cho con cháu. Học không bao giờ là quá muộn”. Khoa học đã cũng chứng minh rằng chu trình học thêm ngôn ngữ mới giúp ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ sớm ở người lớn để luôn giữ cho mình một tinh thần vui vẻ, trí tuệ minh mẫn.


  1. “Sợ xấu hổ, nói sai, người nghe không hiểu”

Chính căn bệnh nan y “ngại nói” đã khiến phong phú người tuy đã theo học ở rất nhiều nơi nhưng đều phải bỏ ngang do lớp học quá đông mà học chung với nhiều người trẻ tiếp thu nhanh hơn, khiến họ tự ti vì “mình chưa nghĩ xong mà người khác đã xong”. Thay bởi trốn trong “vỏ ốc”, các người lớn tuổi cần tìm cho mình một môi trường học khuyến khích chức năng thực hành giao tiếp với những sinh viên có cùng trình độ để không có cảm giác phải học đuổi theo những người học nhanh, hoặc phải chờ đợi những người học chậm.


>> Xem thêm: Học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm


  1. Thói quen đổ lỗi cho hoàn cảnh

Thói quen đổ lỗi cho hoàn cảnh như “công chu trình không cần đến tiếng Anh nên ngoại ngữ dần bị mai một”, “quá bận rộn nên không có thời gian đi học”, “do nhà trường không dạy kĩ năng nghe nói nên giờ tôi không thể giao tiếp tiếng Anh” vô tình là căn nguyên kìm hãm sự quyết tâm cải thiện trình độ ngoại ngữ của mỗi người. Quan trọng nhất là bạn phải tìm cho mình được một cách làm học phù hợp: linh động, không gò bó về thời gian mà vẫn tụ hội xuất hiện kĩ năng giao tiếp một cách thức công dụng.


  1. Tâm lí “Để mai tính!”

Chúng ta luôn có thói quen giải quyết những quá trình gấp trước mắt và trì hoãn các quá trình quan trọng bởi chưa gấp, vì thế đôi khi rơi vào tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Cuộc sống luôn mang đến cho ta các cơ hội lớn vào những lúc chúng ta ít mong đợi nhất. Phương pháp ok nhất để chuẩn bị hành trang sẵn sàng là phân biệt giữa chu trình quan trọng và các việc thúc đẩy tốt đến tương lai. Học thêm một kĩ năng mới, một ngoại ngữ mới nên được coi là một khoản đầu tư chứ không phải là chi phí bởi vì “lợi nhuận” thu lại sẽ là thành quả hưởng suốt đời.

Bạn có biết Tiếng Anh nội trú Benative giảng dạy tiếng Anh theo giải pháp hoàn toàn mới, dành riêng cho người lớn. Mô hình HOMESTAY với khóa học tiếng Anh cho người ngoại trú đã giúp đa dạng cả nhà lớn tuổi gỡ bỏ những định kiến cố hữu và giúp họ tự tin giao tiếp, cải thiện vốn tiếng Anh. Liên hệ tới Hotline: 0981845299, chúng tôi sẽ giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét