Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Hé lộ 5 cách luyện nghe tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho mọi người

Bạn đã biết cách nào luyện nghe tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất chưa? Nếu chưa hãy tham khảo những gợi ý mà Benative chia sẻ dưới đây ngay nhé.



Luyện nghe tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

Tham dự các lớp học tiếng Anh cùng người bản ngữ

Điều này quá rõ ràng phải không? Đây là lựa chọn số 1 giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh của mình nhanh chóng và hiệu quả nhất.  Đó là sự khác biệt trong lớp học ngoại ngữ. Tham gia vào những nhóm và giảng viên chỉ nói tiếng Anh. Nếu bạn không thể tham gia vào những lớp đa quốc gia, hoặc bạn không có đủ khả năng để trả tiền cho một người bản xứ, đừng quyên rằng bạn có thể học hỏi và thông qua lời nói và những lỗi của bạn cùng lớp của bạn ngay cả khi họ đến từ một quốc gia.

Luyện nghe tiếng Anh giao tiếp qua Skype

Đây có thể không phải là lần đầu tiên bạn nghe đến cách học này phải không? Cách này có khá nhiều ưu điểm nhưng cũng không ít trở ngại nhưng không có gì băn khoăn rằng đây là một trong những cách hữu ích nhất để cải thiện kỹ năng của mình. Thậm chí bạn không nhất thiết phải đi xa. Nếu có bạn bè hay đồng nghiệp là người nước ngoài, hãy tận dụng cơ hội đó để nói với họ qua skype nhé.

Nghe audiobook

Audiobook là một nguồn tài liệu vô cùng quý giá không chỉ để nghe mà còn luyện phát âm tiếng Anh đúng giọng điệu. Chúng cũng đưa ra những cách đầy thú vị để bạn có thể dành những khoảng thời gian rảnh rỗi và học giao tiếp tiếng Anh dễ dàng hơn.

Học tiếng Anh qua phim dài tập

Hãy tìm kiếm những bộ phim dài tập bằng tiếng Anh có phụ đề. Hãy đăng kí những kênh truyền hình bạn yêu thích. Những thống kê gần đây chỉ ra rằng những đất nước phát sóng những chương trình truyền hình, những serials phim với phụ đề ngày càng có nhiều công dân nói tiếng nước ngoài.

Học tiếng Anh trực tuyến

Internet đã và đang trở thành một sân chơi lớn cho những người học tiếng Anh. Một số trang web học tiếng Anh dưới đây bạn có thể vừa luyện nghe vừa thực hành như:
esl-lab.com:  là một trong những trang web với hàng chục những bài nghe trước và những bài tập luyện nghe với những hệ thống kiểm tra trực tuyến.
Esolcourses.com: Nếu bạn thích những video và việc nghe như là một nhiệm vụ, bạn có thể vào và chọn một trong những chủ đề được liệt kê phía dưới.
English Central: Một cách học tiếng Anh hiệu quả nữa là nguồn video tuyệt vời tại đây. Bạn sẽ được học từ mới, nâng cao kỹ năng nghe và nói của mình đấy.
Và cuối cùng, YOUTUBE luôn luôn trong tầm tay bạn. Hãy sử dụng nó để phục vụ cho việc học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả hơn. Bạn có thể tìm kiếm những bài hát tiếng Anh yêu thích và những bản dịch để có thể hiểu lời bài hát hơn nhé.
Hy vọng những gợi ý về các cách luyện nghe tiếng Anh giao tiếp trên đây sẽ giúp bạn chọn được cách phù hợp để cải thiện kỹ năng nghe của mình tốt nhất. Chúc thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét