Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Khám phá cách luyện nói tiếng Anh hiệu quả của Bác

Hãy cùng Benative tìm hiểu về cách luyện nói tiếng Anh của Bác để áp dụng vào quá trình học tiếng Anh của mình nhé.

Cách luyện nói tiếng Anh hiệu quả

Bác là tấm gương tự luyện nói tiếng Anh


Nếu nhắc đến việc học ngoại ngữ, thì Bác là tấm gương để đời cho cả thế hệ trẻ. Sớm nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ trong giao lưu quốc tế, ngoại ngữ sử dụng để học tập, nghiên cứu Bác đã có lộ trình tự học tiếng Anh rất kiến trì mà không qua một trường lớp nào. Vốn ngoại ngữ không chỉ có được vì sự thông minh, mà đó là cả một quá trình rèn luyện. Bác Hồ đã tự mình đến các nước, làm đủ các loại công quá trình cùng với người bản xứ nhưng vẫn không quên đi mục đích cao cả của mình đó là: Học tập để phát triển.


Việc tự học tiếng Anh của Bác.


Bác có cơ hội được đặt chân đến nước Anh và làm chu trình trên một con tàu. Công chu trình chính hàng ngày là đốt lò. Nhưng do quá vất vả, Bác đã xin chuyển đến khách sạn Carlton. Tại đây Bác đã tận dụng cơ hội để kiếm tiền mua sách vở, bút chì. Sau một khoảng thời gian Bác tự học, nhưng không đạt được hiệu quyết định thuê giáo viên về dạy tiếng Anh vào buổi tối. Để có thể cải thiện kỹ năng luyện nói tiếng Anh cho mình Bác còn chủ động giao tiếp và vận dụng ngôn ngữ ở khắp mọi nơi. Chỉ cần có cơ hội được nói chuyện, Bác xem đó như một trường học của mình. Mỗi lần làm việc, Bác ghi lại các câu nói giao tiếp tiếng Anh vào tay của mình để tiện là đưa lên xem.


Thời gian sinh sống tại London, Bác vẫn dành rất nhiều thời gian để học tiếng Anh và tiếp cận với người dân cũng như cán bộ ở đây. Bác không chỉ học mà còn tận dụng cơ hội để tìm hiểu về văn hóa, lối sống, cách thức ứng xử và phong tục tập quán của nơi Bác ở. Bác vừa hiểu được ngôn ngữ của họ, vừa biết lịch sử xuất hiện, tư tưởng đấu tranh từ đó vạch ra cho mình con đường để giải phóng đất nước.


Điều mà mỗi chúng ta học được ở Bác đó là:


Tinh thần chăm chỉ, miệt mài và học mọi lúc mọi nơi. Ngày nay cơ hội đến với chúng ta hoàn toàn khác, nhưng dồi dào bạn lại không biết tận dụng và trân trọng. Các người trẻ khi còn nhiệt huyết, và cũng đừng cố an nhàn khi bản thân mình còn có thể phát triển.
Tự mình rèn luyện, chủ động để nắm lấy cơ hội đó là tinh thần của Hồ Chí Minh. Tấm gương ngoại ngữ cho tất cả thế hệ trẻ.
“Hãy luyện nói tiếng Anh như tinh thần của Bác Hồ”. Đó là lời khuyên Tiếng Anh nội trú Benative gửi đến mọi người. Hãy khát khao cuộc sống, ước mơ thành công để đem đến cho bản thân, gia đình, xã hội các gì bổ ích nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét