Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Dắt túi bí kíp luyện phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ

Ai cũng có thể luyện phát âm tiếng Anh nhưng không phải tất cả đều đạt được những kết quả giống nhau bởi cách họ áp dụng và khả năng của mỗi người là khác nhau, nhưng những bí kíp dưới đây có thể áp dụng cho đại đa số.



Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn


Thoải mái cơ miệng khi luyện phát âm tiếng Anh

Người dân bản ngữ khi họ nói tiếng Anh, cơ miệng rất thoải mái và linh hoạt hơn rất nhiều so với chúng ta. Họ có thể có khẩu hình to, bậm chặt môi, lè lưỡi để phát âm là chuyện rất bình thường. Bên cạnh đó, đối với người Việt Nam, nếu ai đó làm vậy có thể bị cho là bất lịch sự. Do đó, bạn cần loại bỏ ngay các suy nghĩ đó, bỏ sự e ngại đó. Bạn nên nhớ rằng mình đang học nói một ngôn ngữ hoàn toàn mới, sẽ chẳng có ai trách bạn hoặc chê bạn cả bởi bạn đang làm đúng theo chuẩn phát âm nước ngoài. Sau đó, bạn hãy thoải mái cơ miệng của mình khi luyện tập. Lúc đầu bạn sẽ cảm thấy bối rối và khá lúng túng, nhưng dần bạn sẽ quen với việc linh hoạt khẩu hình đó thôi. Khi thoải mái cơ miệng, bạn mới có được giải pháp phát âm tiếng Anh chuẩn và chuẩn xác.

Không phạm phải những lỗi phổ thông của người đi trước

những thế hệ người Việt học tiếng Anh trước bạn thường mắc phải những lỗi này. Bạn cần về biết điều đó để dặn mình không được mắc phải ngay từ khi bắt đầu để không xuất hiện thói quen phát âm sai. Các lỗi đó là: quên phát âm phụ âm cuối, quên phát âm âm gió, quên nối âm, quên nhấn trọng âm, quên vận dụng ngữ điệu. Bí quyết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn chính là học hỏi kinh nghiệm từ những “bậc tiền bối” đi trước.

Theo sự hướng dẫn của giảng viên

Bạn đừng vội vàng bắt chước ngay giảng viên phát âm. Bạn hãy quan sát kỹ, nhìn cách thức giáo viên phát âm từ đó như thế nào, khẩu hình miệng họ ra sao, độ bật hơi mạnh như thế nào. Rồi bạn nghe thầy cô hướng dẫn thật cụ thể, sau đó bạn mới bắt đầu phát âm thử. Điều này giúp bạn nhanh chóng phát âm chuẩn hơn và không mắc phải quá nhiều lỗi phát âm.
Khi học tiếng Anh nội trú tại Benative ngoài chu trình giúp bạn có thể xây dựng nền tảng phát âm từ cơ bản đến nâng cao mà những thầy cô giáo người bản ngữ sẽ sửa cho bạn các lỗi nhỏ nhất và khi được tiếp xúc thường xuyên với họ thì dần dần bạn có thể học được ngữ điệu chuẩn và tự tin giao tiếp chỉ sau 2 tháng.

Luyện tập thường xuyên

rốt cục, bạn cần luyện tập thường xuyên. Học ngôn ngữ, 90% sự thành công đến từ nỗ lực của bạn. Dù bạn học ngữ pháp tiếng Anh, phát âm tiếng Anh, nghe tiếng Anh hay bất cứ kỹ năng nào khác thì quá trình nỗ lực của bạn vẫn quan trọng nhất. Với phát âm, bạn hãy chăm chỉ luyện nói mỗi ngày, từ những từ dễ dàng, rồi tăng độ khó, phát âm từ đơn, rồi tới từ ghép, đọc cả câu, tới đọc được cả một đoạn văn, bài văn dài, … Bạn luyện tập thường xuyên để nâng dần trình độ của mình.
Có phong phú cách thực hiện để bạn luyện tập, không nhất định cứ phải ngồi vào bàn học và luyện phát âm, ví dụ như bạn có thể đang lúc ngồi nghỉ ngơi, lúc đang quét nhà, đang xem tivi, đang nghe nhạc, đang tắm, đang đi đường… bạn cũng có thể lẩm nhẩm phát âm những câu tiếng Anh, các từ tiếng Anh. Hay bạn có thể chủ động rủ sinh viên sinh viên cùng học tiếng Anh ngoài giờ bằng các buổi học chung, buổi ngoại khóa, giao lưu với nhau để tăng sự gắn kết giữa sinh viên, lại cùng giúp nhau học phát âm tốt.
Luyện phát âm tiếng Anh khó nhưng không phải không thể chinh phục. Đã có dồi dào người Việt chinh phục được phát âm tiếng Anh, và bạn cũng sẽ như vậy. Bạn là người tiếp tới. Tiếng Anh nội trú Benative rất vui nếu được đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình học tiếng Anh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét