Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Học tiếng Anh – khám phá Luân Đôn mờ ảo

Thư giãn sau những giờ phút học tập, chúng ta hãy cùng khám phá những biểu tượng của thủ đô Luân Đôn nước Anh, lấy động lực học tiếng Anh để sớm có cơ hội đến đây nào.

Học tiếng Anh khám phá Luân Đôn mờ ảo


Cung điện Buckingham

Cung điện Buckingham chính là một trong những biểu tượng hấp dẫn nhất của thành phố London, là nơi ở chính thức của hoàng gia Anh. Với lịch sử lâu đời, kiến trúc độc đáo, đây là nơi mà bất kỳ khách du lịch nào cũng muốn đặt chân đến để khám phá đời sống hoàng gia. Cung điện đã mở cửa đón công chúng gần 25 năm qua với các triển lãm thường được tổ chức vào mùa hè.

Dòng sông Thames

Những con sông chảy qua thành phố đều trở thành dòng huyết quản của thành phố đó và luôn để lại một ấn tượng khó phai mờ trong lòng du khách. Sông Thames cũng gắn liền với Luân Đôn như vậy, để những ai đã từng đến xứ sở sương mù cũng đều khắc ghi hình ảnh về dòng sông thơ mộng hòa quyện cùng cảnh thủ đô vừa cổ kính vừa hoa lệ. Nếu bạn đến Luân Đôn du học tiếng Anh thì đây chắc chắn sẽ trở thành một phần ký ức khó phai của bạn.

Tower Bridge

Những dòng sông luôn gắn liền với những cây cầu, cùng với dòng sông Thames, Luân Đôn nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo, trong đó không thể không kể đến cầu Tháp. Cây cầu này có lịch sử lâu đời với một vẻ đẹp cổ kính mê hoặc. Nếu đến Luân Đôn, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội đến thăm cây cầu này nói riêng và dành thời gian để ngồi bên dòng sông Thames, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây cầu nối 2 đầu thành phố và cảm nhận thời gian như ngưng đọng lại.

Tháp Big Ben

Biểu tượng lịch sử này của nước Anh đã quá nổi tiếng rồi phải không các bạn? Tháp Big Ben là một phần của cung điện Westminster, cùng  thành phố trải qua bao thăng trầm lịch sử. Tiếng chuông từ ngọn tháp này đã trở nên gắn bó với người dân nước Anh và cho đến ngày nay, âm thanh xao xuyến đó vẫn luôn được hàng triệu người đón chờ trong những dịp trọng đại.

Xe buýt hai tầng

Xe Buýt hai tầng

Dù không học tiếng Anh đi nữa thì chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe đến biểu tượng nổi tiếng này của London phải không? Xe buýt 2 tầng xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1954 và trở thành một phương tiện giao thông công cộng gắn liền với đời sống của người dân thành phố, xuất hiện trên khắp các ngõ ngách Luân Đôn. Dù đã từng có thời gian bị ngừng vận hành nhưng với ý nghĩa to lớn của nó về mặt tinh thần với người dân nước Anh, xe buýt 2 tầng đã được khôi phục với sự cách tân nhưng vẫn thể hiện được tinh thần vốn có của nó giữa lòng thủ đô.

>> 9 cuốn sách để bắt đầu học tiếng Anh ngành du lịch
>> Kỹ năng mềm - Kỹ năng thích nghi

Bốt điện thoại công cộng

Là một biểu tượng bình dị rất đặc trưng của Luân Đôn nói riêng và nước Anh nói chung, xuất hiện trên mọi nẻo đường. Ra đời vào năm 1924 và đần trở nên phổ biến, chúng cũng dần bị lãng quên khi công nghệ hiện đại phát triển, nhưng dù giới trẻ Anh không sử dụng chúng nữa thì những bốt điện thoại này vẫn là một phần của nước Anh. Từng có thời gian chúng đã trở thành những địa điểm selffie phục vụ khách du lịch nhưng hiện nay, với sự sáng tạo của người Anh, họ đã hồi sinh những bốt điện thoại này với nhiều công dụng đa dạng như: cửa hàng thức ăn, thư viện sách, trạm làm việc mini… 

Benative vừa giới thiệu đến các bạn một vài trong những biểu tượng đôc đáo nhất của thủ đô Luân Đôn - thành phố có khả năng “lấy lòng” bất cứ ai đặt chân đến đây. Sức hấp dẫn ấy có đủ tiếp thêm động lực học tiếng Anh để một ngày nào đó bạn có cơ hội thoải mái hòa mình tận hưởng thành phố này không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét