Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Chủ động hơn trong khi luyện nghe tiếng Anh


Luyện nghe tiếng Anh chủ động sẽ là cách giúp tăng thành tích của bạn lên nhanh chóng. Để làm được điều đó hãy tham khảo những bí quyết dưới đây ngay nhé.

Ghi nhớ cuộc đối thoại và nói to lên.

Đây là một cách tuyệt vời để kích hoạt cả kỹ năng nghe tiếng Anh và nói trong các cuộc trò chuyện, cũng như một cách thông minh để có được một loạt các biểu thức và thành ngữ hữu ích. Chìa khóa cho bài tập này là thực sự lắng nghe cách người bản địa phân phối các dòng của họ, chẳng hạn như nhịp điệu của họ hoặc tạm dừng, vì vậy bạn có thể phát âm tiếng Anh một cách tự nhiên như người bản xứ nói.

Nghe ở tốc độ chậm.

Nếu bạn vẫn còn bỏ lỡ các từ ở đây và ở đó (hoặc thậm chí toàn bộ phần nội dung), hãy chọn tốc độ trên podcast hoặc video yêu thích của bạn và làm chậm nó xuống. Điều này thường được thực hiện thông qua các cài đặt cho video và trực tiếp từ trang podcast cho podcast. Đây là một bước quan trọng để tìm hiểu và đó là vì khó hiểu mọi thứ khi bạn nghe ở tốc độ cao.

Nghe ở tốc độ nhanh hơn.

 Nếu bạn đã sẵn sàng cho một thử thách, sau đó chọn "Tốc độ" trên podcast hoặc video bạn muốn, chỉ lần này chọn tốc độ nhanh hơn. Nó thách thức bạn vẫn tập trung và chú ý đến tất cả mọi thứ đang được nói.




Giảm âm lượng. 

Bạn muốn biết những gì phân biệt một người bản xứ hoặc song ngữ từ một người học nâng cao? Đó là khả năng của họ để phân biệt các sắc thái nhỏ thường bị bỏ qua bởi những người học khác. Tại sao? Bởi vì điều này thể hiện một mức độ tuyệt vời của sự thoải mái và quen thuộc với ngôn ngữ Anh. Bắt đầu bằng cách tìm một video thú vị và giảm âm lượng. Điều này buộc bạn phải chú ý nhiều hơn đến những gì đang được nói. Ngoài ra, trong thế giới thực, bạn không thể điều khiển âm lượng của loa. Một số người Anh  được nói nhẹ nhàng, vì vậy đây là một thực hành tuyệt vời. Khối lượng thấp có nhiều thách thức hơn khối lượng lớn. Điều này giúp bạn nhận thức được sự tinh tế của âm thanh của Anh ngữ.

Kết hợp ghi âm nghe với khả năng nghe tương tác.

Điều này là để đảm bảo rằng bạn không bị bở ngỡ với các cuộc trò chuyện trong thế giới thực. Cách tốt nhất để đạt được điều này là đặt mình vào những tình huống mà bạn sẽ gặp người bản xứ trong khu vực của bạn, đừng ngần ngại tìm hiểu về họ hoặc những người học gần bạn.
Để có thể nghe tiếng Anh thành thạo không phải một sớm một chiều mà bạn cần kiên trì học hỏi và luyện tập rất nhiều, nhưng quá trình đó có thể được rút ngắn bởi những cách học đúng đắn. Đừng từ bỏ khi gặp khó khăn nhé, Tiếng Anh nội trú Benative tin chắc rằng bạn sẽ thành công.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét