Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Học tiếng Anh hiệu quả chỉ trong 45 phút mỗi ngày.


Học tiếng Anh nhiều chưa chắc đã tốt quan trọng là chất lượng học của bạn có tốt hay không. Nếu có sự tập trung cao thì bạn sẽ tiếp thu dễ dàng hơn thay vì ngồi cả buổi nhưng không “ngấm” được là bao. Hôm nay, Tiếng Anh nội trú Benative sẽ giúp bạn biết cách để học tiếng Anh hiệu quả trong 45 phút như thế nào nhé.



Học tiếng Anh hiệu quả trong 45 phút

1. Hãy luyện nghe trong 10 phút.
Bạn có biết chỉ với 10 phút luyện nghe hằng ngày, bạn đã có thể tạo cho mình thói quen phản xạ nghe tiếng Anh hiệu quả rồi không?
Để có thể cải thiện kỹ năng nghe thì bạn nên chọn phương pháp luyện phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

- Kênh tin tức trên Tivi và Internet: hiện nay có rất nhiều kênh thông tin sử dụng tiếng Anh, bạn có thể tha hồ lựa chọn kênh mà mình thích để luyện tập mỗi ngày.

- Nghe nhạc: nghe nhạc giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng mệt mỏi và làm quen linh hoạt với các tiêu đề khó trong tiếng Anh như: nối âm, luyến âm, ngữ điệu lên xuống..bởi đặc trưng của các bài hát là giai điệu rất phong phú. Bạn có thể nghe và hát theo để kết hợp luyện giọng tiếng Anh.

- Sử dụng CDs, VCDs và băng cassette của các giáo trình giảng dạy tiếng Anh.
10 phút không ít nhưng cũng không quá nhiều để bạn luyện tập, chính vì vậy điều quan trọng là mỗi người hãy tìm phương pháp phù hợp với hoàn cảnh và khả năng của chính bạn là điều quan trọng nhất.

2. Hãy luyện đọc trong 10 phút
Nếu bạn đang tham gia các khóa học tiếng Anh cơ bản cho người mới học thì chắc chắn ngoài 10 phút luyện nghe còn cần phải luyện đọc nữa. Bạn nên lựa chọn chủ đề mà bạn yêu thích để luyện đọc. Tuy nhiên, nhớ chú ý lựa chọn những chủ đề và bài viết phù hợp với trình độ của mình (từ beginning đến advanced) để tránh sự chán nản và tăng hiệu quả của việc thực hành đọc bạn nhé.


3. Hãy luyện từ vựng trong 10 phút
Hãy thử tính toán một chút trước nhé: mỗi ngày bạn có thể học ít nhất là 15 từ, mỗi tháng ít nhất là 450 từ và mỗi năm là 164.250 từ. Một con số thật ấn tượng và có thể vượt cả ngoài sự tưởng tượng của bạn chỉ với 10 phút mỗi ngày đúng không?

Vì vậy, mỗi ngày bạn nên dành ra 5 phút để viết lại tất cả những từ mới mà bạn đã gặp trong 20 phút luyện nghe và luyện đọc trước đó.
Sau đó bắt đầu học và ghi nhớ những từ đó, hãy luôn giữ bên mình một cuốn sổ ghi chép để lưu lại những từ mới và nghĩa của nó. Thỉnh thoảng bạn có thể giở ra và ôn lại để có thể nhớ lâu hơn.

4. Hãy luyện ngữ pháp trong 10 phút
10 phút luyện ngữ pháp chính là khoảng thời gian để bạn ôn lại những tiêu điểm ngữ pháp đã từng học.
Sau khi đã ôn luyện những cấu trúc, từ vựng mà bạn đã gặp trong 10 phút thực hành nghe và 10 phút thực hành đọc, bạn hãy tiến hành tìm kiếm và học các cấu trúc ngữ pháp mới.
Bạn có thể tham khảo ở các trang web học tiếng Anh online, vì mỗi ngày sẽ có những tiêu điểm ngữ pháp mới được giới thiệu (Tip of the Day).

5. Hãy luyện nói trong 5 phút
Luyện nói hàng ngày đặc biệt quan trọng dù bạn chỉ dành ra 5 phút để thực hành. Hãy cố gắng nói chuẩn nhất có thể, tóm tắt lại những gì bạn đã nghe và đọc. Bạn nên luyện tập nói cùng bạn bè để có thể tăng hiệu quả học tập.

Chỉ gói gọn trong vòng 45 phút mỗi ngày hoặc ít nhất là 4 ngày trong 1 tuần, bạn đã có thể tạo thành một thói quen học tiếng Anh cực tốt. Nếu như bạn giữ được thói quen này thì trình độ của bạn sẽ tiến bộ rất nhanh chóng đấy. Tiếng Anh nội trú Benative chúc các bạn học tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét