Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Tổng hợp kỹ năng giúp bạn giao tiếp tiếng Anh thành công


Môi trường công ty đa quốc gia là điều kiện làm việc lý tưởng để bạn xây dựng nấc thang sự nghiệp. Tuy nhiên, các công ty này đều có những yêu cầu cao về kĩ năng cho từng cá nhân, đặc biệt là kĩ năng giao tiếp tiếng Anh.

Vậy đâu là những thử thách mà bạn cần tôi rèn để biến mình thành ứng viên sáng giá tại các công ty này? Cùng Benative tìm hiểu nhé.


Học giao tiếp tiếng Anh


Quan sát và lắng nghe khi giao tiếp tiếng Anh
Có câu chuyện về một người thầy của Leonardo da Vinci, rằng đã bắt ông vẽ đi vẽ lại cùng một quả trứng dưới nhiều góc độ khác nhau. Khi mà ta có thể thấy được sự khác biệt của một điều dường như đã cũ, lúc đó sự nhạy bén tính tế sẽ tăng dần lên. Chính lúc đó bạn sẽ trở thành một người biết lắng nghe tốt, có thể làm việc tốt với những người xung quanh. Mọi người sẽ nghĩ bạn là người thấu đáo trong từng quyết định. Chẳng ai thích làm việc với người không có sự nhạy cảm và thấu hiểu người khác.

Tôn trọng sự khác biệt
Làm việc trong môi trường đa quốc gia, bạn phải chấp nhận đây là nơi đa dạng về ngôn ngữ, văn hóa, bản sắc. Tôn trọng sự khác biệt không chỉ là tôn trọng nền văn hóa khác mà cả sự tôn trọng cá nhân. Mỗi người sẽ có một cách ứng xử riêng biệt. Họ có thể giao tiếp với bạn bằng chính bản sắc cá nhân, tín ngưỡng của họ.
Một lần nữa, hãy biết lắng nghe và tôn trọng, bạn sẽ làm việc hiệu quả với mọi người.


Tự tin và cởi mở
Sự rụt rè sẽ khiến bạn giao tiếp không trôi chảy, truyền tải thông điệp không rõ ràng. Khi đó chẳng ai hiểu bạn nói gì. Sự tự tin cùng với thái độ chân thành sẽ giúp bạn lấy được niềm tin của người đối diện. Bạn nên tránh những câu nói nghe như một câu hỏi, bởi nó mang tính nghi ngờ, không có tính khẳng định, quyết đoán.

Ngôn ngữ cơ thể (phi ngôn ngữ)
Khi nói đến giao tiếp, ai cũng nghĩ đến lời nói chính là công cụ tối quan trọng để diễn đạt. Nhưng thực tế cho thấy, con người chúng ta đã biết giao tiếp từ khi lời nói chưa hình thành. Khi xoa nhẹ vào bụng bầu của bà mẹ đang mang thai, đứa trẻ trong bụng sẽ phấn khích bằng cách đạp chân liên tục. Với trẻ mới chào đời, người mẹ chỉ cần nhìn thấy bé cau mày lại hay ưỡn lưng lên là đã hiểu ngay rằng bé đang khó chịu. Như vậy, việc giao tiếp có thể xảy ra ngay cả khi không có ngôn từ nào được phát ra.
Trong môi trường làm việc cũng vậy, ngôn ngữ cơ thể giúp bạn nhấn mạnh và khiến thông điệp được sinh động, thú vị hơn. Qua đó, bạn vừa tạo được niềm tin với mọi người, vừa thể hiện được phong thái làm việc chuyên nghiệp.

Tiếng Anh giao tiếp
Mọi người trên Thế giới đang ngày càng xích lại gần nhau hơn nhờ sự phát triển công nghệ, và điều đặc biệt là họ sử dụng ngôn ngữ chung để giao tiếp với nhau, là tiếng Anh. Việc học một ngôn ngữ mới, đặc biệt là tiếng Anh, sẽ giúp bạn học nhiều hơn các kỹ năng mềm.
Không dừng lại ở một trung tâm tiếng Anh cho người bận rộn, tại Tiếng Anh nội trú Benative luôn có nhiều hoạt động ngoại khóa nâng cao kỹ năng mềm với 100% giao tiếp tiếng Anh. Bạn sẽ làm quen với môi trường đa quốc gia thực sự tại đây.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét